Dưa lưới Vinh Hưng

Một điểm đặc biệt tại trang trại của anh Sang là cách trồng dưa. Tất cả tùy thuộc vào lượng phân bón, nhiệt độ, độ ẩm trong từng thời kỳ sinh trưởng của cây. Thay vì mỗi cây một chậu, cứ mỗi chậu dưa lưới tại đây được anh duy trì hai cây. Trên cùng một diện tích, số lượng cây và sản lượng dưa sẽ tăng gấp đôi.

Thường mỗi 500m2 cho thu hoạch 1,5 tấn thì tại vườn của anh Sang, sản lượng thu được lên 3 tấn quả. Dưa lưới Ichiba có giá 80 nghìn đồng/kg, dưa TL3 F1 là 70 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi 500m2 dưa lưới mang về cho anh Sang 225 triệu đồng/vụ. Diện tích trồng được tận dụng triệt để. Dùng phương pháp riêng, từ luống cách luống 1,4m, bầu cách bầu 50cm, anh rút ngắn chỉ còn cách 1,2m cho luống, bầu còn 35cm.

100% nền nhà kính được phủ bạt trắng, đây là cách đảm bảo điều kiện vệ sinh, giúp khuếch tán ánh sáng. Bầu trồng cây đặc biệt do anh đặt làm cũng hỗ trợ với lớp vỏ trắng toát. “Độ bền của bầu có thể lên đến 10 năm, tái sử dụng cho 40 mùa vụ. Việc sử dụng bầu giúp hạn chế ô nhiễm môi trường, nâng cao năng suất nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí”.

Là loại quả chất lượng được trồng theo công nghệ Israel, nguồn dưa lưới của anh Sang không đủ đáp ứng nhu cầu. Doanh nghiệp thu mua bao tiêu tận vườn, cung cấp dưa lưới cho thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.